Thật vi diệu ! Thật buồn cho bạn khi đọc được những dòng này. Đang FA thì buồn rồi 🙂 cơ mà đùa đấy… những điểm du lịch thú vị trong năm 2020 đang chờ bạn đến khám phá đây … đặc biệt là phù hợp cho dân FA, nhưng cũng rất tuyệt vời nếu bạn đi cùng những người thương yêu của mình – lãng mạn lắm nhé ! Những điểm đến thu hút dân FA phải đi trong năm 2020 !

7 điểm đến này được liệt kê theo thứ tự vùng đất từ bắc xuống nam, và dựa trên độ thú vị cũng như những trải nghiệm tuyệt vời mà mình đã cảm nhận được.

Danh mục nội dung

1.Sa pa, Lào Cai – Bí ẩn một vùng đất

Hãy đến sapa vào đầu năm để chiêm ngưỡng vẻ đẹp cực kỳ “lạ lẫm”. Bên cạnh được trải nghiệm và tìm hiểu nền văn hóa đặc sắc cùng thưởng thức những mon ngon độc đáo. bạn được đắm mình trong những vườn đào thơm ngát. Đặc biệt vào mùa tuyết rơi, khung cảnh Sa Pa biến đổi đến lạ, khoác lên sắc màu mùa đông Châu Âu đầy mê hoặc. Băng tuyết tràn ngập không gian, kết thành chùm trên cành cây, ngọn cỏ… phủ khắp nhà cửa, lối đi… những cành thông, cành đào như nở những bông hoa tuyết long lanh, huyền ảo.

Nếu như bạn không thể đến sapa vào đông – xuân thì có thể vào mùa hè, những cánh đồng ruộng bậc thang sẽ cho bạn những bức ảnh tuyệt vời, hương lúa ngào ngạt thoang thoảng xung quanh bạn, bạn đừng bỏ lỡ nếu có cơ hội.

Đừng lo lắng về vấn đề ăn ngủ ở sapa, chỉ cần bạn “cần cù” một chút thôi, lướt lướt và tham khảo giá trước khi đi… bạn sẽ tiết kiệm được kha khá đó. Nhưng đừng có tiết kiệm quá nhé ! Du lịch mà… thoải mái đê !  – Chi phí tự túc cho chuyến 3 ngày 2 đêm tại đây khoảng 1tr5 – 2tr2 tùy vào độ chịu chơi của bạn.

Lời khuyên: Có thể đi 1 mình, 2 mình, 2 mình… nhóm mình. Nhưng mua cái gì, ăn cái gì nên tham khảo giá trước.

Xem thêm: tour du lịch Sapa

2. Đón xuân trên cao nguyên đá Đồng Văn

Đến Hà Giang thời điểm giáp Tết, bạn sẽ mãi nhớ những hình ảnh đẹp về thiên nhiên hùng vĩ và con người nơi mảnh đất miền biên cương. Với Dốc Bắc Sum, những khúc cua quanh co là nơi bắt đầu khám phá cao nguyên đá Đồng Văn nguyên sơ mà đẹp đẽ rực rỡ hơn bởi những cây đào, mận nở rộ hoa khoe sắc khắp các bản làng.

Trên hành trình khám phá miền cao nguyên đá, bạn sẽ được thấy những thung lũng trồng hoa tam giác mạch, xen các bản làng thấp thoáng trong mây mờ, ngay bên con đường Hạnh Phúc. Vượt qua núi đôi Quản Bạ, dọc theo đường Hạnh Phúc, bạn sẽ thấy được khung cảnh mờ ảo của những tia nắng chiếu xiên núi trong màn mây lơ lửng ở thung lũng Cán Tỷ. FA đừng lo, người ta nói rằng “kinh nghiệm là sự trả giá”, đi trước để cảm nhận sự hạnh phúc khi chụp ảnh giúp các cặp đôi nhé ! Hạnh phúc nhất khi cảm nhận được sự hạnh phúc của những người xung quanh mình mà ?

Chi phí cho chuyến 3 ngày 2 đêm khoảng 2 triệu nhé !

Lời khuyên: Nên đi nhóm, thuê xe máy và có bản đồ bên mình, nên tham khảo giá trước và đừng quên mang theo những loại thuốc thông dụng.

Xem thêm: tour du lịch Mũi Né 2 ngày 

3. Chinh phục núi Pha Luông ngắm mây bồng bềnh

Một điểm đến đang được cộng đồng mạng chia sẻ nhau làm nóng cả máy, khiến facebook phải ngưng hoạt động hàng giờ (nổ tí) đó là núi Pha Luông, Núi Pha Luông cách Mộc Châu tầm 30km, nằm giữa biên giới hai quốc gia Việt Nam và Lào. Tuy chỉ ở độ cao gần 2.000m nhưng là một ngọn núi đầy thử thách, đòi hỏi sức bền và lòng quả cảm đối với bất kỳ ai muốn chinh phục, bởi hành trình để vào đến đồn biên phòng, điểm tập kết để bắt đầu leo, mới là thử thách thật sự, đồng thời con đường leo lên đỉnh núi rất dốc, khác xa với các đỉnh núi khác ở phía Bắc, chính vì vậy quá trình leo lên tới đỉnh phải mất 3-4 tiếng.Vượt qua những cánh đồng ruộng bậc thang, băng xuyên cánh rừng nguyên sinh đầy khó khăn, những cây lá phong cao vút, những con đường trải đầy lá vàng rơi hay những phiến đá to sững sững ven đường. Chắc chắn bạn sẽ vỡ òa trong sung sướng khi đặt chân lên tới đỉnh Pha Luông.

Lời khuyên: Nên đi theo nhóm, mà đừng quên nhờ người dân bản địa đi theo chỉ đường, mang theo một ít thuốc thông dụng.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch phượt Mộc Châu

4. Sông Chày – Hang Tối, trải nghiệm mới ở vườn quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng.

Vẫy vùng trên con thuyền kayak, bạn chao đảo trên con sông Chày làm bạn lo lắng. Dòng nước trong xanh nhìn thấy đáy đẩy đưa bạn vào hang Tối. Hang tối là một nhánh của hệ thống hang động Phong Nha, có chiều dài 5.258m, cao 80 m.

Khung cảnh hoang sơ của cánh rừng nguyên sinh sẽ làm bạn thích thú đến tột độ và vẻ đẹp huyền ảo của động với hàng ngàn cột nhũ đá hình thù đa dạng và đặc sắc sẽ làm bạn phát cuồng đấy ! À còn nữa, bạn còn được ngâm mình trong bùn khoáng để làm đẹp da và tham gia những trò chơi cảm giác mạnh như đu dây mạo hiểm, vượt chướng ngại vật.

Thôi, đứng dậy đi làm kiếm tiền tiết kiệm mà đi liền nhé… Ngồi ở đó mà đọc đọc đọc hoài à 😛 – Thôi gắng đọc xíu nữa nhé, còn 3 điểm đến hấp dẫn phía dưới nữa kìa/

Lời khuyên: Hiện tại thì chỉ được mua tour và đi theo tour. giá cho chuyến đi khoảng chưa tới 1 triệu. có thể tham khảo thêm tại: Du lịch sông Chày – Hang Tối hoặc du lịch động Thiên Đường.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Phong Nha

5. Phú Yên – còn đẹp hơn cả “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”

Có thể nói, sau bộ phim tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Phú yên đang là một địa điểm hót bởi những vẻ đẹp còn hoang sơ mộc mạc, Thế thì có lý do gì bạn không “a dua” theo để đến khám phá một lần. À nếu may mắn, sau chuyến đi bạn lại có cảm hứng bấm máy một bộ phim mới “Tôi thấy em ấy ngồi dưới cây” thì sao… cơ hội đang chờ đón bạn !

Những điểm có thể đến ở Phú Yên như: Vực Phun, Vũng Rô, Hòn Nưa, Cao nguyên Vân Hòa, Ghềnh Đá Đĩa, Vịnh Xuân Đài,… thôi thế đủ rồi, để còn thời gian mà tìm kiếm một nữa của mình nữa nhé các FA. còn với các cặp đôi thì dành thời gian để thưởng thức các món đặc sản ở đây nhé. Nhum nướng mỡ hành, ốc sà cừ xào xả ớt, bánh xèo… à mà thôi, không kể nữa. thèm quá hà… khà khà !

Chi phí cho chuyến đi khoảng 1,7 triệu / người.

Lời khuyên: Đi một mình hoặc cặp đôi, đừng đi nhóm nhé, bởi lẽ tụi nó sẽ phá vỡ vẻ đẹp bình yên nơi đây !

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Phú Yên

6. Đảo Lý Sơn – thiên đường giữa biển Đông

Thật tuyệt vời nếu bạn có cơ hội đến với Lý Sơn, ở đây có hai mùa rõ rệt là mùa mưa (tháng 9 – 2 năm sau) và khô (tháng 3 – 8). Số giờ nắng trung bình một năm khoảng 2.430,3 nên thích hợp cho các hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng.

Có thể đến Lý Sơn từ tháng 3 đến tháng 9, Thời điểm ghé thăm phù hợp nhất là khoảng từ tháng 6 đến 9. Tháng 9-12 là mùa trồng tỏi, thích hợp với những ai muốn tìm hiểu về nghề này.

Con người thân thiện hiếu khách, cảnh quan hoang sơ, món ăn 100% tự nhiên và chi phí dịch vụ rẻ đến không ngờ là những gì Lý Sơn để lại trong tôi. Bởi vậy nên Tôi có nguyên bài viết về chia sẻ kinh nghiệm du lịch đảo Lý Sơn để bạn rõ hơn.

Lời khuyên: Nên đi vào tháng 5-6, chi phí cho chuyến đi tầm 1 triệu – 1,3tr/ người cho 2 ngày 1 đêm. Nên đi theo cặp, hoặc nhóm ! Và ngủ homestay cho nó sướng cái lưng nhé ! Du lịch đảo Lý Sơn từ Huế

7. Phú Quốc – đảo ngọc Đông Dương

Một trong những điểm đến xa xỉ nhất trong bài viết này cuối cùng cũng được nhắc đến. Phú Quốc đang nổi đình nổi đám bởi vẻ đẹp hoang sơ và những công trình kỷ lục vừa mới được xây dựng ở đây. Nhiều resort biển đẹp đến mê hồn,  Safari công viên lớn nhất Đông Nam Á nơi bảo tồn và trưng bày nhiều động vật quý hiếm, bao gồm những loại đặc chủng. Những món ăn hải sản thơm ngon tươi sống, Tất cả có trong combo du lịch Phú Quốc.

Bạn dự định đi đâu ? hi vọng 7 điểm đến trên sẽ giúp bạn có thể lựa chọn. Ngoài ra tham khảo thêm Những điểm đến hấp dẫn để có thêm nhiều lựa chọn khác nhé !

Đẹp quá Việt Nam ơi !