Đà Lạt là thiên đường du lịch của Việt Nam, vì vậy bất kỳ thời điểm nào cũng rất đông khách du lịch. Đặc biệt là những kỳ nghỉ lễ, nghỉ hè. Khi chuẩn bị đi du lịch ở đây bạn nên lên lịch trình chi tiết nhất cũng như tim hiểu những điều cần tránh khi đi Đà Lạt.

Danh mục nội dung

Đặt phòng và vé máy bay quá trễ

Một khi đã quyết định du lịch không chỉ là Đà Lạt mà bất cứ đâu thì việc đặt phòng và vé máy bay, vé xe thật sớm. Nó sẽ giúp bạn không chỉ hạn chế việc hết phòng, hết vé mà bạn còn có nhiều lựa chọn tốt nhất. Và giá cả sẽ tốt hơn rất nhiều khi bạn đặt trễ, nên nhớ là nên đặt vé máy bay hai chiều.

Tin vào những lời mời chào vô lý

Đa phần những lời mời chào này xuất hiện chèo kéo người mua dâu. Thường là giới thiệu mua dâu Đà Lạt hái tại vườn giá 20-30.000đ/kg. Với giá này bạn chỉ có thể mua dâu loại “bét” mà chỉ có đại lý bán hoặc mùa cao điểm của dâu. Nếu bạn tin vào những lời mời này thì bạn sẽ bị hớ rất nhiều đấy.

Đi Đà Lạt tìm rạp chiếu phim

Rạp chiếu phim ở Đà Lạt không như ở Sài Gòn hay Hà Nội, Đà Nẵng. Nếu bạn vào rạp xem phim ở đây thì đừng có chê bai gì nhé, bởi đi Đà Lạt mà tìm rạp xem phim thì bạn đừng nên đi Đà Lạt làm gì. Nếu đã đến đây thì đến những điểm tham quan, du lịch hay đi tìm kiếm những đặc sản của Đà Lạt thì tốt hơn.

Mua toàn những thứ không phải của Đà Lạt

Rất nhiều loại hàng đẹp mắt được bày bán, nhưng bạn nên lựa chọn kỹ càng bởi bạn có thể đang mua những thứ mà không phải từ Đà Lạt đâu đấy. Những thứ như mứt, siro dâu tây, dâu tằm, mứt hồng dẻo, sản phẩm từ atiso, khoai lang…mới là những thứ của Đà Lạt mà bạn nên mua hơn.

Không thích mưa nhưng đi Đà Lạt vào mùa mưa

Đà Lạt vào mùa mưa tầm khoảng tháng 6 đến tháng 9, đến Đà Lạt lúc này bạn chỉ có thể ăn, cà phê rồi ngủ thì nhiều. Các địa điểm tham quan lúc này không chỉ khó đi mà việc tham quan ảnh hưởng rất nhiều. Nếu bạn không tìm hiểu kỹ thì chỉ mất công đi Đà Lạt mà không đi được chỗ nào thú vị.

Tin vào những tiêu đề dật tít mà quyết định

Tùy vào mỗi mùa mà hoa Dã Quỳ, Lavender, Hướng Dương,… nở tuyệt đẹp vào thời gian nào. Nếu không kiểm tra kỹ thì khi bạn đi Đà Lạt chỉ thấy hoa tàn và không biết phải check-in chỗ nào cho đẹp.

Không thử cảm giác tuyệt vời khi đến Đà Lạt

Đi Đà Lạt bạn nên ăn cơm bụi hơn ăn cơm nhà hàng, ngủ homestay, ngủ lều hơn là ngủ khách sạn. Dạo bước trên Hồ Xuân Hương hơn là giữa trung tâm thành phố khói bụi, đi chợ âm phủ thay vì ngủ nướng…Hãy thử những cảm giác thật sự Đà Lạt!

Đây chỉ là những điều cần tránh khi đi Đà Lạt mà santourgiare.com liệt kê, vẫn còn những thứ khác bạn nên chú ý khi đi Đà Lạt. Là thiên đường du lịch Việt Nam, thật sự thiếu sót khi bạn không đến Đà Lạt một lần trong đời đấy!

Có thể bạn quan tâm:

  • Những mẹo phối đồ đi Đà Lạt theo mùa cho những shoot hình ấn tượng
  • Khám phá những món ngon siêu hấp dẫn nên thử khi đến với Đà Lạt
  • Top những địa điểm check-in siêu HOT tại thành phố ngàn hoa